วันพุธที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2552

งานแบบนี้ก็มีด้วย น่าอิจฉาจัง

ยังมีงานในโลกนี้อีกมากมายนะคะที่ยังไม่ถูกสำรวจ เรามาอ่านเรื่องนี้ประดับความรู้กันเถอะค่ะงานแบบนี้มีใครบ้างไม่อิจฉา ท่องรีสอร์ตทดสอบสไลเดอร์ ลินช์ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์กับงานที่น่าอิจฉาที่สุดในโลก

เดลิเมล์ - คนทำงานนั่งโต๊ะหลายคนคงอดอิจฉาไม่ได้ เมื่อรู้ว่าปีนี้ ทอมมี ลินช์ ต้องเดินทาง 27,000 ไมล์ เพื่อปฏิบัติหน้าที่ในการตรวจสอบสไลเดอร์น้ำในรีสอร์ตต่างๆ ทั่วโลก

ลินช์ วัย 29 ปี ทำงานให้กับเฟิร์ต ชอยส์ ยักษ์ใหญ่ผู้จัดจำหน่ายแพคเก็จท่องเที่ยวของอังกฤษ โดยหน้าที่ของลินช์คือตรวจสอบความสูง ความเร็ว คุณภาพของน้ำ และการแลนดิ้งของสไลเดอร์ รวมถึงแง่มุมด้านความปลอดภัยทั้งหมด

“ผมทำงานที่วิเศษสุดในโลก ไม่มีใครเชื่อเวลาผมเล่าเรื่องงานให้ฟัง บางคนนั่งทำงานในออฟฟิศทั้งวัน แต่ผมต้องบินไปทั่วโลกเพื่อลองเล่นสไลเดอร์น้ำ"

“ค่อนข้างลำบากสักหน่อยเวลาอากาศหนาวยะเยือก และผมต้องถอดเสื้อผ้าเหลือแค่กางเกงว่ายน้ำไปทดสอบสไลเดอร์ แต่นอกจากนั้นแล้ววิเศษสุดๆ เลย"

“หน้าที่ของผมมีอะไรมากมายกว่าการเล่นสไลเดอร์อย่างที่หลายคนอาจคิด สระว่ายน้ำและสไลเดอร์เป็นส่วนที่สำคัญมากสำหรับวันหยุดพักผ่อนของครอบครัว ทุกอย่างจึงต้องถูกต้องและปลอดภัยร้อยเปอร์เซ็นต์”
ลินช์บอกว่า อะควา แฟนตาซี ปาร์กในคูซาดาซี ตุรกี เป็นหนึ่งในสถานที่ที่เขาโปรดปรานที่สุด เช่นเดียวกับที่เบอร์นาลแมดนาในคอสตาเดลโซล

หน้าที่ของเขาคือ การทดสอบคุณภาพและความปลอดภัยของสไลเดอร์น้ำในรีสอร์ตทั่วโลกตามคำสั่งของเฟิร์สตชอยซ์
ปีที่ผ่านมา เขาตระเวนทดสอบสไลเดอร์น้ำในฮอลิเดย์วิลเลจในลานซารอต มาร์จอกา อียิปต์ ตุรกี คอสตาเดลโซล ไซปรัส อัลการ์ฟ สาธารณรัฐโดมินิกัน และเม็กซิโก
สำหรับปีนี้ เขาจะต้องเดินทางไปทดสอบคุณภาพสไลเดอร์น้ำในรีสอร์ตแห่งใหม่ในกรีซ ตุรกี ฟลอริดา จาไมกา และอิบิซา
หนุ่มลิเวอร์พูลผู้นี้ที่มีตำแหน่งงานในชื่อเก๋ไก๋ว่า ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ ได้รับการว่าจ้างให้ค้นหาสระว่ายน้ำที่ดีที่สุดเพื่อบรรจุไว้ในคอลเล็กชันสแปลชรีสอร์ตใหม่ของเฟิร์สต์ชอยซ์ นอกจากนี้ ลินช์ยังมีหน้าที่ในการตรวจสอบให้มั่นใจว่ารีสอร์ตแห่งใหม่ได้มาตรฐานตามที่บริษัทกำหนด
งานของผมมีส่วนที่หนักอยู่เหมือนกัน เพราะต้องแบกรับความรับผิดชอบมากมาย โดยเฉพาะการตรวจสอบสไลเดอร์น้ำ”
ด้านโฆษกหญิงของเฟิร์สต์ชอยซ์กล่าวว่า “ที่บริษัทของเรา เราเข้าใจว่าสระว่ายน้ำมีความสำคัญเพียงใดต่อเด็กในช่วงวันหยุดพักผ่อน นั่นจึงเป็นเหตุผลที่เรามอบหมายให้เจ้าหน้าที่คนหนึ่งทุ่มเทให้กับการค้นหาว่ารีสอร์ตที่มีสไลเดอร์แห่งใดดีที่สุดในโลก”
งานนี้มีใบสมัครเข้ามาไม่ขาดสายอย่างที่คุณอาจคิดไว้
“ทอมมีรับผิดชอบหน้าที่ของตัวเองอย่างเคร่งครัด และเขาไม่เคยบกพร่องเลยในภารกิจค้นหาสระว่ายน้ำที่ดีที่สุดในโลก เขาพยายามและทดสอบสไลเดอร์ทุกแห่ง”

ที่มา และภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์ 17 มกราคม 2552 10:57 น.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

Desenvolvido por EMPORIUM DIGITAL