วันอังคารที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2552

ยา ไม่รู้จักลืม

ข่าวดี ผลิต ยาช่วยความจำ รอรับอนุญาตขายอีกหน่อยคนเราจะไม่รู้จักลืมกันแล้ว กินยาเม็ดบำรุงความจำถ้าหากบางครั้งบางคราว นึกหมายเลขโทรศัพท์เบอร์ใดเบอร์หนึ่งไม่ออก ก็อย่าเพิ่งเป็นทุกข์ไปเลย เพราะอีกหน่อยจะมียาเม็ดบำรุงความจำให้กินกันแล้ว นักวิทยาศาสตร์เชื่อว่า ยาเม็ดบำรุงความจำ ซึ่งจะช่วยในการเข้าสอบไล่ และทำให้ผู้คนไม่ลืมวันครบรอบปีที่สำคัญๆ ได้ จะต้องมีวางขายตามร้านสะดวกซื้อ ภายในเวลาอีกไม่กี่ปีนี้ โดยที่บริษัทยาหลายแห่ง ได้ตั้งใจจะผลิตเพื่อรักษาคนไข้โรคสมองเสื่อม โดยทำให้ฤทธิ์มันอ่อนลง แล้วนำไปขออนุญาตนำออกจำหน่าย

ที่จริงแล้วบริษัทยายักษ์ โดยการร่วมทุนของหลายชาติ ชื่อบริษัทแอสตรา เซเนกา ร่วมกับบริษัทยาทาร์กาเซปต์ของอเมริกา ได้ผลิตยาบำรุงความจำ เพื่อใช้รักษาผู้ที่สูญเสียความจำ เนื่องจากความแก่ชรา ขึ้นมาขนานหนึ่งแล้วด้วยซ้ำ

อดีตกรรมการสำนักงานอาหารและยาสหรัฐฯ นายสตีเวน เฟอริส ได้เปิดเผยว่า จะมีการอนุญาตให้ขายยาซึ่งมีฤทธิ์อ่อนหน่อยในฐานะยาสามัญตามร้านทั่วไป ในอีกไม่นาน “ผมเห็นว่า ยาแบบนั้น หากสามารถแสดงให้เห็นว่าใช้ได้ผลและปลอดภัย คงจะได้รับอนุญาต และถ้าหากออกขายได้ จะเป็นตลาดใหญ่มหึมาทีเดียว”

ที่มา ไทยรัฐออนไลน์ [22 ม.ค. 52 - 00:18]

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

Desenvolvido por EMPORIUM DIGITAL